Truy cập hiện tại

Đang có 57 khách và không thành viên đang online

Mỹ Long - những kết quả nổi bật phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh

(TUAG)- Mỹ Long là phường trung tâm thương mại, dịch vụ của thành phố Long Xuyên, có diện tích tự nhiên là 414,8 ha, 4.022 hộ và 17.246 nhân khẩu. Tình hình phát triển kinh tế theo hướng tích cực, văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; đời sống nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh đã đạt nhiều kết quả nổi bật.


Khen thưởng các cá nhân tiêu biểu phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở cơ sở.

Năm 2022, phong trào toàn dân đoàn kết ở phường Mỹ Long đã phát triển trên tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, “Uống nước nhớ nguồn”,… thể hiện qua việc nhân dân đã tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 100 triệu đồng; cất, sửa 02 căn nhà tình nghĩa. Bên cạnh đó đã ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” được hơn 510 triệu đồng; qua đó, đã chi hỗ trợ cho 1.383 lượt hộ cận nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn nhân dịp lễ, tết, các ngày rằm; chi hỗ trợ ốm đau, trợ cấp khó khăn; hỏa hoạn đột xuất với số tiền 431 triệu đồng; hỗ trợ hàng tháng đối với 20 hộ đang hưởng trợ cấp người già neo đơn, bảo trợ xã hội; cất mới 03 căn nhà Đại đoàn kết, với tổng kinh phí 127 triệu đồng.

Ngoài ra, nhân dân còn tham gia các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, vận động gia đình và người thân giữ gìn kỷ cương, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật… Từ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Cùng với sự nhiệt tình ủng hộ và tham gia thực hiện của cộng đồng dân cư, địa phương đã quan tâm tập trung cho việc chỉnh trang đô thị, thực hiện tốt việc quản lý trật tự đô thị trên các tuyến đường trọng điểm theo Chỉ thị 03 của Ban Thường vụ Thành ủy, Kế hoạch số 11 của UBND thành phố Long Xuyên và Quyết định số 22 của UBND tỉnh An Giang. Đặc biệt là chủ động thực hiện cao điểm công tác đảm bảo trật tự đô thị năm 2022 trên địa bàn phường,… từ đó trật tự đô thị, cảnh quan môi trường trên địa bàn phường Mỹ Long ngày càng khang trang, sạch đẹp; nhất là phố đi bộ Hai Bà Trưng và Nguyễn Huệ.


Vận động viên tham dự giải việt dã và điền kinh do phường tổ chức 

Từ kết quả chung của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh và các phong trào thi đua yêu nước, soi rọi lại quá trình giữ vững và nâng chất danh hiệu khóm văn hóa, gia đình văn hóa hàng năm. Đây là thành quả lao động sáng tạo, sự đồng tình hưởng ứng cao của cộng đồng dân cư, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, đây là điều rất đáng trân trọng và biểu dương.

Để cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh” trong thời gian tới đạt kết quả cao hơn phường tiếp tục thực hiện các giải pháp:

Một là, ban vận động khóm xây dựng và triển khai đến từng hộ dân kế hoạch đăng ký nâng chất các danh hiệu văn hóa (GĐVH, khóm văn hóa, gương người tốt việc tốt) năm 2022. Chi bộ, cán bộ, đảng viên, thành viên khóm và ban lãnh đạo Tổ dân phố tiếp tục triển khai thực hiện tốt 05 nội dung của cuộc vận động đến từng tổ dân phố và hộ gia đình.

Hai là, việc tổ chức thực hiện các cuộc vận động, chương trình thống nhất hành động phải tập trung ở khu dân cư và phải phù hợp với tình hình thực tế của từng khu dân cư; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo sự đồng đều ở tất cả các khu dân cư. Lấy chất lượng, hiệu quả làm đầu, không phô trương hình thức, không chạy theo thành tích, tất cả các hoạt động của Mặt trận đều nhằm mục tiêu chung là xây dựng từng khu dân cư vững mạnh toàn diện cả kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng, đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân.

Ba là, ban công tác Mặt trận, ban vận động khóm phải tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phù hợp với từng đối tượng để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền. Phải thường xuyên nắm bắt dư luận xã hội, tâm trạng nhân dân, nhất là những vấn đề chính trị - xã hội nhạy cảm, kịp thời định hướng dư luận, không để kẻ xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động, lôi kéo. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về những nhiệm vụ trọng tâm của ngành, đoàn thể chính trị tại địa phương trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự thống nhất về nhận thức, sự đồng tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mà thành phố giao cho phường, đó là: lập lại trật tự vỉa hè trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn, xây dựng cảnh quan, môi trường trên các tuyến đường của phường; xây dựng cụm dân cư an toàn về phòng cháy, chữa cháy…

Bốn là, tiếp tục phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, khuyến khích, biểu dương những gia đình có truyền thống hiếu học, ông bà mẫu mực - con cháu thảo hiền và thành đạt trong cuộc sống; giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần đối với những hộ nghèo, già yếu neo đơn để họ có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống. Vận động toàn thể cộng đồng dân cư sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, phòng chống tội phạm và các loại TNXH khác. Tiếp tục duy trì nhân rộng các mô hình có hiệu quả, nhất là mô hình “4 giảm - 4 không” tại địa bàn dân cư.

Năm là, tiếp tục triển khai thực hiện Đề án 01 của Thành ủy Long Xuyên về củng cố, nâng chất tổ chức và hoạt động Tổ dân phố, Tổ tự quản; Chỉ thị 18-CT/TU của Ban thường vụ Thành ủy về việc xây dựng mô hình “3 giỏi, 2 vững mạnh” trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới. Quan tâm xử lý các khu vực ô nhiễm môi trường, xây dựng cảnh quan “xanh - sạch - đẹp - văn minh”./.

Khoa Thi
Tiến tới đại hội đảng
Giải phóng miền Nam
Số lần xem các bài viết
37192476